คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษาต่อฯ ผ่านระบบ Online




1. คลิกที่เมนู "กรอกใบสมัคร"
ระบบจะแสดงหน้าจอแบบฟอร์มรับข้อมูลดังตัวอย่างภาพที่ 1 ขอให้ผู้สมัครกรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วน รวมถึง
Upload เอกสารหลักฐานผลการเรียนในขั้นตอนนี้
โปรดระวัง!! กรุณาเลือกระดับการศึกษาที่จบให้ตรงกับหลักฐานการศึกษาของท่าน


ภาพที่ 1

เมื่อกรอกข้อมูลและกดปุ่มบันทึก/ส่งใบสมัคร ระบบจะตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูลเบื้องต้น
หากผ่านการตรวจสอบ ระบบจะแสดงหน้าจอ "ตรวจสอบ/แก้ไขข้อมูล" ดังตัวอย่างภาพที่2
ขอให้ผู้สมัครตรวจสอบข้อมูล หากพบว่าไม่ถูกต้องสามารถแก้ไขข้อมูลต่างๆ ได้ในขั้นตอนนี้
โปรดระวัง กรณีเปลี่ยนแปลงวุฒระดับการศึกษาที่จบ ต้องทำการเลือกหลักสุตรที่ต้องการสมัครใหม่ทั้งหมด
โปรดระวัง!! กรุณาเลือกระดับการศึกษาที่จบให้ตรงกับหลักฐานการศึกษาของท่าน


ภาพที่ 2

เมื่อตรวจสอบพบว่าถูกต้องเรียบร้อยดีแล้ว ให้ทำการสั่งพิมพ์เอกสารชำระค่าสมัคร ดังขั้นตอนต่อไป
2. คลิกที่เมนู "พิมพ์ใบชำระเงิน" ตัวอย่างภาพที่ 3 เพื่อสั่งพิมพ์เอกสารออกทางเครื่องพิมพ์ ประกอบด้วย
2.1 เอกสารการชำระเงิน
2.2 ใบสมัคร
หมายเหตุ : เลขที่สมัครมีความเชื่อมโยงกับหลักสูตรที่สมัคร กรณีมีการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรที่สมัคร เลขที่สมัครของท่านจะเปลี่ยนแปลง ดังนั้น
ท่านมีความจำเป็นต้องสั่งพิมพ์เอกสารการชำระเงินและใบสมัครใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรที่สมัคร
หากฝ่ายรับสมัครพบว่า เลขที่สมัครของท่านไม่ตรงกับหลักสูตรที่ท่านสมัคร ให้ถือว่าการสมัครของท่านเป็นโมฆะ


ภาพที่ 3

เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จขอให้ผู้สมัครทำการ "ออกจากระบบ" และดำเนินการ
ชำระค่าสมัครชำระค่าสมัครผ่านธนาคาร หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดการชำระเงินได้จากเอกสารที่พิมพ์ออกมา

เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จให้ส่งหลักฐานการชำระค่าสมัคร โดยทำการ Upload เข้าสู่ระบบ ดังวิธีการในขั้นตอนถัดไป
3. ส่งหลักฐานการชำระค่าสมัครผ่านระบบ โดย Login เข้าสู่ระบบรับสมัครอีกครั้ง คลิกที่เมนู "ตรวจสอบ/แก้ไขข้อมูล" ดังตัวอย่างภาพที่ 4


ภาพที่ 4

คลิกที่เมนู "ส่งหลักฐานการชำระค่าสมัคร" ดังตัวอย่างภาพที่ 5


ภาพที่ 5

4. ส่งหลักฐานใบสมัครผ่านระบบ โดยคลิกที่เมนู "ส่งหลักฐานใบสมัคร" ดังตัวอย่างภาพที่ 6


ภาพที่ 6

ผู้สมัครสามารถตรวจสอบหลักฐานที่ส่งเข้ามาในระบบได้จากกรอบตรวจสอบหลักฐาน